Ford Transit bất ngờ chuẩn bị đón đối thủ mới tại Việt Nam


Bất ngờ chiếc xe siêu lạ tại Quảng Nam với hình hộp mạnh mẽ nó sẽ là một đối thủ đáng gờm của Ford Transit tại Việt Nam, hãy cùng Ford ĐồngNai tìm hiểu thêm về chiếc xe mới lạ này nhé !

Mang biển số tỉnh Quảng Nam và liên tục bị bắt gặp trong lớp ngụy trang kín mít trên đường phố thời gian gần đây, mẫu xe minibus được đồn đoán đến từ đơn vị lắp ráp ô tô Việt Nam - THACO.


Về ngoại thất, mẫu minibus này có phong cách thiết kế mang rất nhiều điểm tương đồng với mẫu Iveco Daily. Tuy nhiên, cũng theo nhiều nguồn tin, do được phát triển riêng cho thị trường Việt Nam nên xe sẽ sở hữu những đặc trưng và chi tiết khác biệt đôi chút. Phần đầu xe, mẫu minibus nổi bật với cụm đèn chiếu sáng to bản cùng bộ lưới tản nhiệt nhỏ và thuận theo chiều dài. Đặc biệt, dù là một mẫu xe hướng tới khách hàng chạy dịch vụ/công ty nhưng mẫu minibus "bí ẩn" vẫn được tích hợp đèn định vị ban ngày LED khá hiện đại. Ngoài ra, đèn chiếu sáng chính vẫn sử dụng công nghệ Halogen.


Cụ thể, thời gian gần đây, mẫu minibus trong lớp ngụy trang kín đáo cùng cặp biển số tạm thuộc tỉnh Quảng Nam liên tục bị cánh săn ảnh bắt gặp khi đang chạy thử trên đường phố. Theo nhận định ban đầu, đây là một mẫu xe 16 chỗ và được cho là thuộc thương hiệu Iveco của Ý. Tại thị trường Việt Nam, đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất và phân phối các dòng xe Iveco là công ty THACO Trường Hải. Chính vì vậy, nhiều khả năng đơn vị này sẽ sớm cho ra mắt mẫu minibus mang nhãn hiệu Ý tới khách hàng trong nước.


Với cấu hình khoảng 16 chỗ ngồi, các kích thước tổng thể về chiều dài và chiều rộng của mẫu Minibus này sẽ không quá khác biệt so với các đối thủ như Ford Transit hay Hyundai Solati... Bên cạnh đó, phần trần xe cũng được thiết kế khá cao, đặc trưng của những dòng xe du lịch thương mại cỡ trung. Từ đó, mẫu minibus của THACO được dự đoán sẽ mang trong mình một không gian nội thất rộng rãi cho hành khách.

Nếu đúng được phát triển từ nguyên mẫu Iveco Daily, dự kiến mẫu minibus này sẽ sử dụng động cơ 2.3L và 3.0L Diesel, cho ra các mức công suất khác nhau, tùy biến thể. Đi kèm với đó là trang bị hộp số sàn hoặc hộp số tự động ZF 8 cấp.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nhận xét