Phiên Bản khủng Ford GT có thể sắp ra mắt


Với góc nhìn của chủ một hãng xe Ford Đồng Nai đang từng bước cập nhật những mẫu xe mới nhất đến cho mọi người đam mê tốc độ. Dưới đây là đôi nét về Ford GT sắp được “ra lò”.

Khác với mẫu Ford GT từng ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2015, phiên bản mới của dòng xe này sẽ chứa đựng những sự khác biệt rõ rệt, đặc biệt là về phần động cơ.
 


Nếu như động cơ EcoBoost V6 3.5L trên GT đời trước tạo ra công sất ấn tượng lên tới 647 mã lực và mô-men xoắn 744 Nm thì con số này vẫn chưa là gì khi so sánh với "người anh em" Shelby GT500 2020. Cụ thể, chiếc Shelby GT500 được trang bị động cơ V8 5.2L tăng áp, cho ra tổng công suất 760 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 846 Nm. Như vậy, Ford GT 2015 có công suất thấp hơn mẫu Shelby GT500 tới 113 mã lực và 102 Nm mô-men xoắn. Tuy nhiên, GT vẫn có giá cao hơn gần 425.000 USD (10,2 tỷ VNĐ) so với Shelby GT500.

Thấu hiểu được điều này, hãng xe Mỹ - Ford được cho là đang nghiên cứu và chuẩn bị cho ra đời một biến thể GT nóng bỏng và có hiệu suất hoạt động mạnh mẽ hơn. Theo một số nguồn tin rò rỉ, mẫu GT mới được thiết kế để phù hợp nhất với những đường đua tốc độ cao. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc GT sẽ mang hơi hướng của một chiếc xe đua chính hiệu thay vì một chiếc xe thương mại hiệu suất cao thường thấy.


Được biết, mẫu Ford GT mới có thể sẽ được phát triển dựa trên chiếc GT Mk2 đã từng được giới thiệu tại Lễ hội tốc độ Goodwood với động cơ nâng cấp 700 mã lực.

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để phỏng đoán các thông số kỹ thuật của mẫu GT mới. Tuy nhiên, nó chắc chắn sẽ rất tuyệt hảo và sớm được Ford ra mắt một cách đặc biệt, đúng theo phong cách truyền thống của mẫu xe tên tuổi này.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nhận xét